Hướng dẫn gỡ bỏ website bị chặn link trên Facebook

20:39
Đôi khi bạn đang vi vu lướt Facebook rồi ngẫu hứng post 1 link từ website của bạn, thật không may nếu website của bạn bị FB đánh dấu là spam. 
Vấn đề này thật là không may đối với website của bạn như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lượt người chia sẻ bài viết của website mình.
Nguyên nhân có thể là do trong quá trình SEO website của bạn dùng những công cụ auto, và post bài quá nhiều trên các fanpage, group làm cho facebook nghi ngờ.
Vậy giờ bạn sẽ phải làm gì, sau đây Cường Nguyễn Oriflame sẽ hướng dẫn bạn gỡ bỏ website bị chặn link trên Facebook, giúp bạn giải quyết vấn đề mà rất nhiều website gặp phải.
Với phương pháp này bạn sẽ phải bỏ ra thời gian và người thật để báo với facebook rằng tôi là người thật không dùng spam, tùy thuộc vào mức độ đánh dấu website của bạn spam tới đâu. Nhưng mà thử làm thì cũng còn tốt hơn là không làm gì và website của bạn sẽ bị chặn vĩnh viễn, nó chỉ tốn của bạn vài phút thôi.
Bước 1: Đăng link public như status thông thường.
Tốt nhất là chỉ post link trong trang của bạn, nếu không thì bạn có thể post link ở các trang, group mà bạn sẽ không bị report là đăng những thứ không liên quan hoặc spam. Nếu bị report tiếp thì bạn xác định là bỏ hẳn link đó đi thôi.

Bước 2: Cho Facebook biết trang của bạn không phải làm spam
Ngay khi bạn click nút “Đăng” một pop-up xuất hiện yêu cầu kiểm tra an minh . Bạn hãy click vào “let us know” bên dưới ô capcha.
Bỏ chặn link fb
Trong phần “Facebook Blocks”, viết một đoạn ngắn để giải thích lý do tại sao link của bạn không phải là spam, việc chặn nó là sai. Bạn chỉ cần viết “The website is safe” (Trang web này là an toàn) Bấm vào nút Gửi khi bạn viết xong.
Bỏ chặn link fb
Bước 3: Nhập capcha và gửi xác nhận
Trở lại với mục “kiểm tra an minh” bạn nhập mã capcha vào ô text sao đó click vào submit (Gửi).
Bước 4: Like post và click vào đường dẫn và đánh dấu là “Not spam”
Sau khi like post hãy click vào link đó, một trang redirect sẽ xuất hiện với thông báo trang của bạn có thể là spam.

Bỏ chặn link fb
Hãy click vào “Not spam”
Nếu làm như trên vẫn không được thì bạn nên lặp lại nhiều lần bước 4 cho đến khi website của bạn được bỏ chặn Facebook. Bạn cũng có thể nhờ những người khác hoặc group mà bạn làm quản trị để có được sự giúp đỡ về việc click “Not spam”.
Trong khoảng thời gian chưa được bỏ chặn Facebook bạn có thể dùng một giải pháp tạm thời khác đó là rút ngắn đường dẫn bằng trang tinyurl.com. Khi đó website của bạn sẽ được redirect từ một tên miền khác nên sẽ không bị FB chặn website, nhưng điều này cũng có giới hạn.
Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý những điều sau:
– Không nên post link liên tục ở nhiều fanpage hay group liên tục (Cả số lượng lẫn thời gian)
– Không nên post link cùng một tên miền nhiều hơn 5 lần / 1 ngày.
Đôi khi bạn có thể post nhiều hơn những lưu ý ở trên, những rủi ro website của bạn bị block tiếp là rất cao. Và các lần block sau có vẻ vất vả hơn để unlock spam.
Hi vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu vấn đề website bị chặn link trên Facebook và cách giải quyết.
Chúc bạn may mắn.

Share this

Bài viết liên quan